“Uống bia nhiều hơn uống nước” là một trong những đánh giá khi nói về văn hóa bia ở Việt Nam. Là một thức uống quen thuộc, khá phổ biến, lại mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe nếu biết sử dụng bia đúng cách, đúng liều lượng. Các thương hiệu bia trong nước đang ồ ạt chạy đua xây dựng nhà máy thì bia ngoại nhập với giá cao gấp nhiều lần bia sản xuất trong nước vẫn đang ồ ạt nhập khẩu. Bia nội chiếm lĩnh phân khúc giá trung bình, trong khi bia ngoại đã gần như chiếm trọn thị trường cao cấp.
Bia mang nhiều lợi ích là vậy, tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hoặc gặp phải tình trạng bia chưa được công bố chất lượng sẽ mang lại những rủi ro khôn lường.
Bia Heniken
Thương hiệu này khởi đầu từ năm 1873 với một xưởng sản xuất bia quy mô gia đình tại Amsterdam. Ngày nay, Heineken đã có hơn 130 nhà máy bia trên 70 quốc gia, tự hào là tập đoàn bia hàng đầu thế giới, và là một trong những nhãn hiệu bia quốc tế được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
Luôn khơi nguồn cho những trải nghiệm sáng tạo mới tuyệt vời, bia Heineken tạo ra những sân chơi riêng, tạo nên những khoảnh khắc mà chưa một thương hiệu bia nào có thể bì kịp, thu hút đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Cải tiến, hoàn thiện không ngừng, Heineken mang lại cho người tiêu dùng giá trị hoàn hảo nhất, củng cố vững chắc thương hiệu trong tâm trí, cuộc sống người tiêu dùng.
Sapporo
Nhu cầu bia của thị trường Việt ngày càng tăng cao, chính vì thế, Sapporo đã đầu tư nhà máy trực tiếp tại Việt Nam để phân phối đến tay người tiêu dùng với giá cả phù hợp, cạnh tranh nhất. Là thương hiệu bia truyền thống lâu đời tại Nhật Bản (1876), Sapporo là thương hiệu bia hàng đầu tại quốc gia này với sản lượng tiêu thụ trong nước và quốc tế luôn nằm trong top 3.
Bia Leffe
Thành phần chủ yếu từ hoa quả, bia Leffe đến từ Bỉ thu hút đông đảo người tiêu dùng trải nghiệm. Bia Leffe có 02 loại nâu và vàng, với nồng độ cồn hơi cao hơn các thương hiệu bia phổ biến khác là 6,3%. Mức giá khá cao so với thu nhập chung, chính vì thế, loại bia này không phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn cũng nên thử qua một lần loại bia mang hương vị đặc biệt này.
Bia Corona
Là một thương hiệu bia đến từ Bắc Mỹ, cụ thể là Mexico, bia Corona có nồng độ cồn nhẹ hơn so với các loại bia khác khoảng 4,5%. Loại bia này được ưa chuộng tại Mỹ và Việt Nam. Thưởng thức kèm chanh tươi sẽ làm tăng thú vị cho trải nghiệm loại bia này.
Budweiser
Nguyên liệu được làm từ mạch nha và hoa Hops của Mỹ, bia Budweiser đã tạo nên dấu ấn, đặc trưng riêng cho mình. Là nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2014, loại bia này được đông đảo người tiêu dùng biết đến và trải nghiệm hương vị.
Không được bán đại trà ở những cửa hiệu tạp hóa nhưng nếu muốn thưởng thức, bạn có thể tìm đến những siêu thị lớn hay mini, cửa hàng tiện lợi để tìm mua sử dụng.
Bia có thể nói là một trong những văn hóa ẩm thực đường phố tại Việt Nam. Tuy nhiên, để hạn chế những hiểm họa không đáng có từ những nguồn hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên tỉnh táo, lựa chọn tìm mua bia tại các cở sở đã tiến hành đăng ký chất lượng sản phẩm để cuộc vui thêm trọn vẹn.
Nhận xét
Đăng nhận xét