Chuyển đến nội dung chính

Các mức độ chín của một đĩa bò bít tết

Bò bít tết là một món ăn rất nổi tiếng và được ưa chuộng trên thế giới. Ngoài việc tới các nhà hàng để thưởng thức một đĩa bít tết thì các bạn cũng có thể tự chế biến và nấu tại nhà theo công thức của các bạn. Trong món bò bít tết thì giới ẩm thực đã chia ra các cấp độ chín khác nhau và mỗi một mức lại mang lại một kết quả khác nhau như độ mềm và độ mọng nước của miếng bít tết. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn những điều mà mình biết về từng mức độ khi chế biến món bít tết.

1.Những mức độ cần biết trước khi làm bò bít tết.

Hiện nay món bò bít tết có bao gồm là sáu mức độ chín khác nhau bao gồm blue, rare, medium rare, medium, medium well, well done. Mỗi mức độ chín này đều có những đặc điểm khác nhau và phù hợp với khẩu vị của mỗi người, sau đây mình xin phân tích sáu mức độ này:

-Đầu tiên là mức độ blue. Blue là mức độ có thể nói là miếng thịt gần như là sống hoàn toàn, phần bên ngoài mặt được chế biến qua, bên trong thì vẫn là thịt đỏ, miếng thịt rất khó để nhai, và vị của nó không có đủ độ mọng nước do nhiệt độ không xuyên được vào miếng thịt.

-Tiếp theo là rare. Rare là miếng thịt sẽ được chế biến ở các bề mặt lâu hơn mức blue, bên trong sau khi chế biến thì sẽ còn khoản 75% là thịt đỏ. Sau khi nấu và đợi thêm một khoảng thời gian ngắn thì miếng thịt sẽ trở nên mềm, mọng nước.

-Tiếp đến là mức medium rare. Ở mức medium rare thì các bề mặt của miếng thịt sẽ được chế biến lâu hơn, đến khi bên trong còn khoảng 50% là thịt đỏ. Mức độ chín này vẫn làm miếng thịt mềm và mọng nước.
-Kế đến là mức medium. Đây là mức độ chế biến các bề mặt khá kỹ cho tới lúc bên trong chỉ còn 25% thịt có màu hồng nhạt. Sau khi chế biến ở mức độ chín này thì miếng thịt sẽ không được mềm và mọng nước như mức medium rare.

-Tiếp tục là mức medium well. Khi nấu đến mức độ chín này thì miếng thịt chỉ còn một khoảng rất nhỏ bên trong là màu hồng, miếng thịt gần như chín hoàn toàn, và miếng thịt khi ăn sẽ cảm giác có ít độ ẩm và dai hơn.

-Cuối cùng là mức well done. Như các bạn biết đây là mức cuối cùng nên ở mức này miếng thịt được chế biến đến mức chín hoàn toàn, nhưng có rất nhiều người lại cho rằng khi nấu đến mức này thì đã lãng phí chất lượng của miếng thịt.

2.Lời kết.

Mình xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và dành thời gian cho bài viết của mình, mình mong những thông tin trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về các mức độ chín của một đĩa bò bít tết. Chúc các bạn có một ngày tốt lành và có thể tự làm được một đĩa bít tết phù hợp với khẩu vị của các bạn, xin hẹn gặp lại ác bạn trong những bài viết tiêp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích bất ngờ từ trái olive ngâm

Lên men là một trong những phương pháp để bảo quản thực phẩm lâu dài. Thực phẩm lên men vừa dễ ăn vừa giúp cho tiêu hóa tốt, giúp cho vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển và cung cấp thêm vitamin C cho người sử dụng. Olive ngâm lên men là một loại thực phẩm nhập khẩu tuyệt vời cho bữa ăn không chán, đặc biệt trái olive mang lại rất nhiều công dụng cho các thành viên trong gia đình. Nguồn gốc trái oliu Olive là loại cây của vùng Địa Trung Hải, là một loại quả nhỏ khi chưa chín có màu xanh, có màu tím thẫm khi đã chín. Olive là một loại thực phẩm quan trọng ở các nước như Ý, Hy Lạp, Tây Ban nha vì olive không chỉ là loại thực phẩm dinh dưỡng mà còn là biểu tượng dùng trong các nghi lễ tôn giáo thể hiện cho sự tinh khiết, thanh cao. Ở Việt Nam các sản phẩm từ olive được nhập khẩu như dầu olive, quả olive tươi, quả olive ngâm muối, ngâm rượu vang…được tin dùng rộng rãi bởi chất lượng cũng như hương vị của sản phẩm. Để lưu hành những sản phẩm này thì các công ty, các nhà p

Bổ sung vitamin C DHC Nhật Bản cho da sáng khỏe

Đến tuổi lão hóa, da nhăn nheo, chảy sệ và rám nắng, không còn được khỏe mạnh, hồng hào như trước. Một nghiên cứu khoa học cho thấy, sử dụng vitamin C thường xuyên giúp cải thiện làn da một cách đáng kể. Vitamin C có khả năng nhanh lành vết thương, làm triệt tiêu mụn trứng cá, mụn ẩn dưới da. Nên ăn thực phẩm có chứa vitamin C hàng ngày cũng như sử dụng những loại mỹ phẩm đã được công bố mỹ phẩm có chứa vitamin C để da đẹp lên mỗi ngày. Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc viên uống bổ sung vitamin C của hãng mỹ phẩm nổi tiếng DHC của Nhật, có nhiều lợi ích cho làn da. Không phải da đẹp rồi thì chúng ta chủ quan, hãy nên mua cho mình những sản phẩm có lợi để chống những ảnh hưởng từ môi trường. DHC có lẽ là một trong những hãng mỹ phẩm vừa nổi tiếng vừa lâu đời, uy tín tại thị trường Nhật Bản. Những sản phẩm mà thương hiệu này cung cấp đều liên quan tới sức khỏe, làm đẹp, an toàn, thân thiện với người sử dụng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của thương hiệu nà

Trải nghiệm mùi vị Bia Budweiser xuất xứ Mỹ

Mình đều đã sinh sống ở hai thành phố lớn ở Việt Nam, đó là Hà Nội và Sài Gòn. Tuy nhiên, để mà nói, mỗi lần đi nhậu đều sẽ gọi Tiger, Sài Gòn hay Heniken - những loại bia quen thuộc để cùng vui vẻ với đám bạn. Tửu lượng cũng không được xuất sắc, uống được hai chai là tây tây rồi. Hôm nọ, đi cùng ông người yêu đi nhậu với hội bạn, sau đó vào quán Karaoke 5 sao ở Thái Thịnh hát, được uống một loại bia mới, hương vị rất thơm ngon, đúng kiểu chỉ có thể xuất xứ từ Châu Âu. Hỏi mới biết, đó là bia Budweiser, được sản xuất từ Mỹ, một loại bia chiết xuất từ lúa mạch, thơm ngon hảo hạng, khiến người uống thòm thèm. Thế là từ sau hôm đấy, mỗi lần đi nhậu, mình nhất quyết sẽ order bia Budweiser để uống. Chẳng hiểu sao cứ bị nghiện hương vị ấy, thơm nhẹ, quyến rũ lại không hề khiến mình đau đầu, chuếnh choáng như các loại bia khác. Giá thành có nhỉnh hơn so với các giá bia khác, nhưng yên tâm, khi đã thử rồi, bạn sẽ thấy không có điều gì phải hối hận đâu. Bia ngon cực! Hôm nay lên m